Hàn Quốc: Các NM LNG chỉ chạy công suất thấp trong cao điểm mùa đông.

Hàn Quốc: Các NM LNG chỉ chạy công suất thấp trong cao điểm mùa đông.


        Hiệu suất sử dụng các NM khí tự nhiên hóa lỏng đã giảm xuống mức thấp còn 39%. Đơn vị vận hành tư nhân than thở “có quá nhiều nhà máy tạm dừng trong cao điểm mùa đông”. Theo thông tin từ Sở giao dịch điện Hàn Quốc ngày 15/2, công suất trung bình dùng NM điện LNG là 38.8% trong năm ngoái, Đây là mức thấp nhất từ năm 2005 tính từ khi Sở bắt đầu cho thu thập các dữ liệu liên quan. Công suất tỷ lệ sử dụng rơi vào vòng xoáy đi xuống sau khi đạt đỉnh 67,1% năm 2013. Nguyên nhân chính của việc giảm công suất do chính phủ đặt hàng các đơn vị vận hành nhà máy dựa trên giá bán điện. Vì lý do này, các nhà máy điện than và điện hạt nhân cho chạy gần như toàn thời gian trong khi các nhà máy điện khí LNG với giá sản xuất cao hơn nên được yêu cầu chạy thấp hơn hạn mức. Hiện ở Hàn Quốc có tổng cộng 78 NM LNG, Trong đó có 8 đơn vị vận hành tư nhân tại 20 địa điểm. Với các đơn vị quốc doanh (tất cả là công ty con của Tập đoàn điện lực Hàn Quốc) đều vận hành các loại nhà máy điện khác nhau trong đó có điện than, điện hạt nhân và điện LNG. Vì vậy các nhà máy này có thể chấp nhận lỗ phát sinh từ tổ máy LNG nhờ thu lợi từ các nhà máy khác.

Tóm tắt nội dung
    Trên đây là bài viết Hàn Quốc: Các NM LNG chỉ chạy công suất thấp trong cao điểm mùa đông.. Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên chia sẻ đến bạn bè nhé! Hoặc có sai sót gì mong bạn đọc cho một nhận xét phía dưới để hoàn thiện tốt hơn bài viết.
    Previous
    Next Post
    Lưu ý:
    Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
    Bình luận đúng chủ đề bài viết, không SPAM trong bình luận.
    Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang imgur.com, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
    Để chèn hình ảnh, khi đăng nhận xét bạn nhập như sau: [img]https://i.imgur.com/iIEPcxC.png[/img]
    Viết bình luận (0)